Kobbie Mainoo – Tương Lai Của Nhà Hát Những Giấc Mơ

Tổng quan tin tức về Kobbie Mainoo

Kobbie Mainoo kể từ khi được chọn ra sân chính thức cho Man United, anh đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Dù chỉ mới có 19 tuổi nhưng sự trưởng thành của tuyển thủ này được thể hiện rất rõ nét trong từng đường bóng. Cùng Socolive tìm hiểu thêm những thông tin thú vị về tài năng trẻ này qua bài viết sau đây nhé.

Kobbie Mainoo là ai bạn đã biết?

Kobbie Mainoo là một tài năng trẻ trong làng túc cầu sinh vào ngày 19 tháng 4 năm 2005. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu nhóc này đã quyết tâm theo sự nghiệp bóng đá và nơi anh lựa chọn chính là Old Trafford. Thực ra điều này cũng dễ hiểu khi mà việc sinh ra tại Manchester chỉ cho cậu 2 lựa chọn thuận tiện nhất bao gồm Man United và Man City.

Kobbie Mainoo đang là một cái tên triển vọng tại Old Trafford
Kobbie Mainoo đang là một cái tên triển vọng tại Old Trafford

Ngay từ khi có những bước đầu chập chững vào nghề, anh chàng đã bộc lộ được tài năng của mình. Xuyên suốt nhiều năm thi đấu tại đội trẻ, Kobbie luôn được HLV đánh giá rất cao. Cuối cùng, anh hoàn thành và tốt nghiệp hệ thống đào tạo trẻ của đội.

Ngoài ra thì ngay trước khi được chọn để đá cho đội 1, Mainoo cũng nhận được giải thưởng Jimmy Murphy – Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Chính từ đây, cậu nhóc được HLV Erik Ten Hag để ý, tin tưởng và trao nhiều cơ hội để thi đấu cho cấp độ cao nhất.

Con đường hoàn thiện bản thân

Lần đầu tiên được chơi tại các giải đấu cấp độ cao nhất, Kobbie Mainoo ra sân tại Cúp Liên Đoàn Anh vào tháng 1 năm 2023. Liên tiếp nhiều trận sau đó, anh được tin tưởng cho ra sân từ băng ghế dự bị và không ít lần xuất phát trong đội hình chính. Bằng sự trưởng thành và quyết tâm thi đấu cao độ, cậu nhóc đã được HLV trưởng tuyển Anh lúc đó là Southgate triệu tập lên Tam Sư.

Trong giai đoạn tập luyện cho Euro 2024, tháng 03/2024 tuyển thủ này chính thức ra mắt người hâm mộ trong màu áo tuyển Anh. Tuy thời gian ra sân ít ỏi và chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng Kobbie luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc ít nhất là tròn vai. Hiện tại, Tam Sư đã đổi thuyền trưởng nên khả năng thần đồng trẻ này phát triển mạnh mẽ tại tuyển quốc gia là rất cao.

Kể từ giai đoạn đầu năm 2024 cho đến hiện tại, Kobbie Mainoo tỏ ra là một lựa chọn đáng tin cậy cho HLV Erik Ten Hag. Thứ anh chàng còn thiếu chỉ là kinh nghiệm thi đấu. Điều này chắc chắn sẽ được giải quyết triệt để trong tương lai nếu cậu nhóc vẫn giữ được đam mê cháy bỏng với quả bóng tròn.

Tuyển thủ 19 tuổi đang phát triển vô cùng mạnh mẽ
Tuyển thủ 19 tuổi đang phát triển vô cùng mạnh mẽ

Phân tích điểm mạnh và lối chơi của Kobbie Mainoo

Theo tìm hiểu từ nguồn tin Socolive, để có thể đứng trong một hàng ngũ rất nhiều ngôi sao như Man United, “Kobs” phải sở hữu rất nhiều điểm mạnh. Ngoài ra thì lối chơi đa năng của tiền vệ này cũng là điều giúp anh ghi điểm trong mắt vị HLV người Hà Lan.

Sự đa năng

Chắc chắn, không một ai có thể phủ nhận sự đa năng của Kobs ở vị trí tiền vệ. Cậu nhóc này luôn hoàn thành tốt vai trò được giao ở trung tâm, phòng ngự hoặc hỗ trợ tấn công. Tất nhiên, khía cạnh mạnh nhất của tuyển thủ này chính là các pha rê dắt qua người, thoát pressing và triển khai tấn công.

Cách đây không lâu, chính Kobbie Mainoo đã trả lời phỏng vấn từ Socolive rằng khi còn ở các đội trẻ, anh thường xuyên thi đấu ở vị trí cao nhất trên đội hình. Điều này giải mã cho việc cầu thủ này xoay sở trong không gian hẹp rất tốt. Khi cần thiết, sức trẻ giúp anh chàng hỗ trợ phòng ngự và thu hồi bóng vô cùng hay.

Xem thêm: Endrick

Tốc độ, kỹ thuật

Vì đang ở độ tuổi sung mãn nhất nên điều mà người hâm mộ dễ dàng nhận ra ở Kobs là tốc độ, thể lực luôn rất dồi dào. Chính những điều này càng bổ trợ mạnh mẽ cho lối chơi rê bóng ưa thích của anh chàng. Bên cạnh đó thì khi đội tổ chức phản công, tốc độ của cậu nhóc cũng giúp cho Quỷ Đỏ lên bóng mượt hơn rất nhiều so với những Casemiro hay Eriksen.

Sự điềm tĩnh, tâm lý vững

Trái ngược với nhiều cái tên từng là nạn nhân của áp lực tại Ngoại hạng Anh, Kobbie Mainoo tỏ ra cực kỳ trưởng thành khi thi đấu. Mỗi khi nhận bóng, anh ít khi hấp tấp, vội vàng như các cầu thủ đồng trang lứa. Thay vào đó, cầu thủ này sẽ quan sát kỹ trước khi quyết định đưa ra các hành động tiếp theo.

Sự điềm tĩnh của Kobs không hề phù hợp với số tuổi 19 của cậu
Sự điềm tĩnh của Kobs không hề phù hợp với số tuổi 19 của cậu

Những cái tên huyền thoại của Man United như Rio Ferdinand hay Paul Scholes cũng không tiếc lời ca ngợi đàn em của mình. Họ đánh giá, nếu như cầu thủ này phát triển được nhãn quan chiến thuật cùng khả năng điều tiết trận đấu, giá trị trong tương lai của cậu sẽ không dưới hàng trăm triệu Euro.

Dù phát triển và tài năng như vậy nhưng có một thông tin đáng chú ý là Kobbie Mainoo đang chỉ nhận mức luôn 20 ngàn bảng mỗi tuần. Đây là con số thấp nhất trong đội dù anh đã đóng góp không ít. Tất nhiên, trong tương lai giá trị này sẽ thay đổi mạnh mẽ nếu anh chàng giữ được ngọn lửa đam mê.

Kết luận

Qua bài viết trên về Kobbie Mainoo, Socolive đã gửi đến bạn đọc những tin tức mới nhất về tuyển thủ này. Hiện tại, anh vẫn đang được xem là tương lai của Old Trafford. Nếu như không có gì thay đổi, tuyển thủ 19 tuổi này chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *