Endrick – Mảnh Ghép Hoàn Thiện Đội Hình Galacticos 3.0

Thông tin về cầu thủ Endrick

Endrick là tài năng trẻ người Brazil vừa cập bến sân Bernabeu vào mùa hè vừa qua. Chân sút 15 tuổi cùng với Arda Guler được xem là 2 lựa chọn cho tương tai của Los Blancos. Sau đây, hãy cùng Socolive tìm hiểu về tài năng trẻ này để xem tại sao anh lại được Kền kền trắng nhắm đến.

Endrick – Bản hợp đồng cho tương lai của Los Blancos

Với những màn trình diễn ấn tượng tại Brazil, tài năng sinh năm 2006 đã được kỳ vọng sẽ trở thành một tiền đạo hàng đầu thế giới trong tương lai. Real Madrid đã đặt niềm tin vào tài năng 15 tuổi này và đưa anh về sân Bernabeu để hoàn thiện đội hình Galacticos 3.0. Hãy cùng Socolive tìm hiểu về tiểu sử và bản hợp đồng mới nhất của anh chàng này với Los Blancos nhé!

Đôi nét về Endrick

Chàng cầu thủ trẻ tuổi này có tên đầy đủ là Endrick Felipe Moreira de Sousa, anh sinh ngày 21/07/2006. Quê hương của cầu thủ này là ở thành phố Taguatinga, Brazil. Năm 11 tuổi, tiền đạo trẻ này đã gia nhập lò đào tạo của Palmeiras và nhanh chóng gây được sự chú ý bằng tài năng vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Tháng 4 năm 2022, anh đã cùng U16 Brazil vô địch U16 Montaigu được tổ chức tại Pháp và chính anh cũng đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 lần lập công.

Endrick sớm nổi danh trong màu áo Palmeiras
Endrick sớm nổi danh trong màu áo Palmeiras

Cùng năm đó, anh chàng này đã có trận ra mắt cho đội một của CLB Palmeiras. Sau màn ra mắt này, Chelsea đã mời bố mẹ anh đến thăm sân tập của CLB. Tuy nhiên, đại diện thành London lại không thể đạt được thỏa thuận với hai người và đành từ bỏ thương vụ này. Ngay lập tức, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã vào cuộc và chính thức đưa anh về sân Bernabeu với giá trị chuyển nhượng chỉ 37 triệu Euro.

Trong màu áo Real Madrid, chàng trai trẻ được kỳ vọng sẽ cùng hai người đàn anh Brazil khác là Vinicius và Rodrygo tạo thành tam tấu trên hàng công. Chàng trai trẻ này cũng chính là mảnh ghép cuối cùng của Dải ngân hà Galacticos 3.0 sau khi Mbappe chuyển đến sân Bernabeu hè này.

Những điều thú vị xung quanh thương vụ 37 triệu Euro

Theo một số nguồn tin tại Anh, thần đồng bóng đá Brazil chính là mục tiêu hàng đầu của 4 đội bóng thuộc Big6 là Chelsea, Liverpool và 2 đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, cả 4 cái tên kể trên đều không thể thống nhất tương lai với bố mẹ của tài năng trẻ này.

Sau sự thất bại của các đại diện bóng đá Anh, hai ông lớn của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đã nhảy vào thương vụ này. Theo tờ Marca, Los Blancos muốn nhanh chóng ký hợp đồng với chân sút 15 tuổi để anh có thể gia nhập sân Bernabeu khi đủ 18 tuổi. Đây cũng chính là cách mà Kền kền trắng có được sự phục vụ của Vinicius vài năm trước. Theo nhiều nguồn tin, số tiền mà đội bóng hoàng gia bỏ ra để sở hữu thần đồng Brazil là 37 triệu Euro.

Chủ tịch Florentino Perez đã đợi Endrick đủ 18 tuổi để đưa anh về Los Blancos
Chủ tịch Florentino Perez đã đợi Endrick đủ 18 tuổi để đưa anh về Los Blancos

Theo luật lao động, chân sút sinh năm 2006 không được phép ký hợp đồng chuyên nghiệp khi chưa tròn 16 tuổi. Bên cạnh đó, luật pháp Tây Ban Nha cũng không cho phép cầu thủ chưa đủ 18 tuổi ra sân tại La Liga. Với lý do đó, Palmeiras đã gửi lời đề nghị cho Los Blancos vào sinh nhật 16 tuổi của cậu vào ngày 21/07/2022. Ngoài ra, đội bóng Brazil cũng đã đưa kèm một điều khoản giải phóng hợp đồng ưu tiên cho Real Madrid.

Vào mùa hè vừa rồi, ngay khi Endrick bước sang tuổi 18, Florentino Perez đã liên lạc với anh và chính thức đưa tài năng này về sân Bernabeu để hội ngộ cùng 2 người đàn anh Vinicius và Rodrygo.

Xem thêm: Koobie Mainoo

Phong cách thi đấu của Endrick

Tài năng trẻ người Brazil là một cầu thủ thuận chân trái và có thể linh hoạt thi đấu ở hành lang cánh phải hoặc tiền đạo cắm. Tân binh của Real Madrid rất nhanh nhẹn, khéo léo tuy nhiên cũng rất mạnh mẽ và sở hữu tư duy bóng đá hiện đại. Đây chính là lý do Real Madrid sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để chiêu mộ anh, giống như cách Los Blancos đã phát hiện ra tài năng của Vinicius và Rodrygo vài năm trước.

Với sự nhanh nhạy cùng đôi chân khéo léo, Endrick có thể dễ dàng bứt tốc hoặc rê dắt qua hàng hậu vệ đối phương. Anh cũng có những kỹ năng của một “vũ công samba” điển hình như những người đàn anh Neymar hay Vinicius. Bên cạnh đó, dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn là 1m73 nhưng khả năng tranh chấp của chàng trai này lại rất ấn tượng với thể hình đầm và trọng tâm thấp. Điều này giúp tân bình Real Madrid có thể đánh bại những tiền đạo cao to hơn mình rất nhiều.

Thể hình của Endrick giúp anh có khả năng rê dắt bóng rất ấn tượng
Thể hình của Endrick giúp anh có khả năng rê dắt bóng rất ấn tượng

Endrick cũng có khả năng đọc trận đấu và chọn vị trí ấn tượng. Cách đây không lâu, pha lập công vào lưới đội tuyển Anh đã chứng minh rõ ràng nhất cho các phẩm chất của thần đồng này khi anh bứt tốc vượt qua các hậu vệ và chọn vị trí hoàn hảo để dứt điểm vào khung thành trống.

Trên đây là một số tin tức về tài năng trẻ Endrick và những điều thú vị xung quanh bản hợp đồng giữa anh và Real Madrid. Hy vọng qua bài viết vừa rồi của Socolive, đọc giả đã hiểu thêm về mảnh ghép cuối cùng của dải ngân hà Galacticos 3.0.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *